Monday, October 16, 2023

Mời xem cuốn phim 'Exodus' ấn bản năm 1960 (Full) trên YouTube with ad. Phim dài 3 tiếng rưỡi với nhiều tình tiết sôi động và có phụ đề Anh ngữ!

https://youtu.be/lo0uPR_zfxw?si=MrWJqWnMjxURaCEk

Vào năm 1947, phần lớn thế giới đã bỏ mặc quốc gia Israel non trẻ trong sa mạc được bao quanh bởi những lưỡi lê cố định. 
Bộ phim sử thi của Otto Preminger ghi lại một cách đầy kịch tính cuộc đấu tranh giải phóng của Israel trong thời kỳ khó khăn này... Khi những sự kiện và cuộc đấu tranh này xảy ra, có một cuộc di cư của những người Do Thái châu Âu (những người sống sót rách rưới trong các trại tử thần của Hitler) đến Vùng đất mới - trên tàu của những người tị nạn tàu Exodus, đã bị tàu chiến Anh rào chắn tại cảng Síp. 
Sau cuộc tuyệt thực của 611 hành khách, chính quyền Anh đã hài lòng và cho phép con tàu đi đến Palestine. 
Phần thứ hai của phim đề cập đến cuộc đấu tranh của người Do Thái ở Palestine để giành được sự phân chia, và phân đoạn cuối cùng là cuộc đấu tranh của các nhân vật chính ở Palestine sau thời kỳ phân vùng để giúp Israel tồn tại như một quốc gia.


In 1947, most of the world had left the infant nation of Israel alone in a desert ringed with fixed bayonets. Otto Preminger's epic motion picture dramatically chronicles Israel's struggle for liberation during this troubled time... As these events and struggles occur, there is a migration of European Jews (the ragged survivors of Hitler's death camps) to the New Land--aboard the refugee ship Exodus, which has been barricaded in a Cyprus harbor by British warships. After a hunger strike by its 611 passengers, the British authorities relent and allow the vessel to sail to Palestine. The second section of the film deals with the struggle of the Jews in Palestine to gain partition, and the final segment the struggle of the main characters in post-partition Palestine to help Israel stay alive as a nation.



No comments:

Post a Comment